Nhận biết tài khoản Facebook giả mạo bạn

Tài khoản Facebook giả là một xu hướng mới trên facebook. Có lẽ 20 - 30% tổng tài khoản Facebook là giả mạo hoặc thậm chí nhiều hơn, con số này được dự đoán sẽ tăng nhiều hơn trong tương lai. Các tài khoản giả mạo trên Facebook chủ yếu được tạo ra với một ý định Spam trên Facebook và phát tán virus. Một số người tạo ra những tài khoản Facebook girl giả để “lừa tình” những người nhẹ dạ cả tin hoặc là vì mục đích nào đó.
Thật đáng tiếc rằng Facebook không thể xác định tài khoản Facebook nào là giả và xóa tất cả chúng, và chúng ta không nên mong đợi điều đó từ Facebook vì lý do quá rõ ràng. Nhưng chắc chắn một điều là Facebook sẽ chặn tài khoản của bạn nếu bạn gửi quá nhiều yêu cầu kết bạn đến những người bạn không quen biết và nếu bạn gửi hoặc Spam bình luận liên kết nhiều hơn và hơn nữa. Facebook cảnh cáo bạn và ở lần đăng nhập tiếp theo Facebook sẽ hỏi bạn để xác định hình ảnh của bạn bè, chính nơi đây là sự ra đi của những tài khoản facebook giả. Hoặc chính tài khoản của các bạn cũng thế, nếu không tuân thủ đúng. Trước đây mình cũng đã từng dính vụ xác minh bằng ảnh đại diện của bạn bè, rất may là bạn nào cũng biết.
Nhận biết tài khoản Facebook giả mạo bạn
Nhưng điều này không khiến những người xấu từ bỏ đi ý định tạo ra tài khoản facebook giả, chính vì vậy trong bài này mình và các bạn sẽ cùng thảo luận làm thế nào để xác định một tài khoản facebook giả. Mình sẽ nêu ra một số thủ thuật căn bản để giúp các bạn xác định đâu là thật, đâu là giả.
1. Ảnh đại diện
Chắc chắn rằng chúng ta sẽ nghĩ đến khi kết bạn với bất kì ai thì điều đầu tiên chúng ta sẽ nhìn vào ảnh đại diện để xác nhận bạn bè, nếu bạn nghi ngờ rằng đó là tài khoản Facebook giả thì trước tiên bạn nên bạn nên sử dụng chức năng “Tìm kiếm ảnh này trên google“. Ở trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc khi bạn click chuột phải vào một bức hình đều có lựa chọn “Tìm kiếm ảnh này trên google“, điều này giúp bạn có thể biết được hình tương tự có có trên internet chưa.
Nếu nó đã tồn tại trên google thì bạn có quyền nghi ngờ, khi một tài khoản mới lập mà bức ảnh đã tồn tại cách đây vài năm thì đó là một điều đáng ngờ. Chỉ áp dụng khi người đó nói đây là “ảnh của mình”, còn nếu như ảnh đại diện mà hình hoa lá, cảnh vật thì chúa mới biết được.
2. Dòng thời gian
Dòng thời gian Facebook là nơi cho ta biết được rất nhiều về bản thân của chủ tài khoản Facebook.  Hầu hết các trang cá nhân có giới tính là “Nữ”, điều này không có nghĩa là tất cả các tài khoản facebook với giới tính “Nữ” là Fake, Có rất nhiều điều khác để xác định tài khoản Facebook giả.
Nếu thư mục ảnh chỉ có 1 hoặc 2 cái thì có thể đặt nó vào diện nghi ngờ. Còn đối với những người cố tình chăm sóc cho facebook giả của họ thì có thể kết hợp thêm cách một. Hơi rắc rối phải không, nhưng nó cũng phải thôi còn hơn là bị lừa cái gì đó “Phòng còn hơn chống”.
Không cập nhật trạng thái, hoặc bình luận bất cứ hoạt động nào của bạn bè của chủ tài khoản thì thật đáng ngờ. Facebook là nơi chia sẻ cảm xúc cũng như xem của người khác, vậy mà không có bất kì hoạt động nào thì thật không phải. Như mình là một người rất ít khi đăng status nhưng mình lại rất hay đọc comment và bình luận.
Đừng quên ghé vào phần tự giới thiệu về bản thân của “người nào đó” để xem một số thông tin, nếu như nó quá mập mờ thì có thể đó là một tài khoản facebook giả.
3. Girls Profile
Hầu hết các hồ sơ giả được tạo ra với cô gái xác định và với một khuôn mặt đẹp trên ảnh đại diện, bạn thậm chí có thể tìm thấy di động, số điện thoại. Hầu hết những cô gái thường rất ít chia sẻ cách liên hệ với họ một cách công khai, cộng thêm điều một hồ sơ của cô gái với rất nhiều bạn bè và theo dõi cho thấy đó có thể là một tài khoản Facebook giả.
Nhận biết tài khoản Facebook giả mạo bạn Reviewed by Đỗ Quốc Tuấnon 17:42:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

All Rights Reserve © 2016 Đỗ Quốc Tuấn

GÓP Ý - BÁO LỖI

Tên

Email * (bắt buộc)

Thông báo * (bắt buộc)